SNSD

Radio

วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

การลงWindowsด้วย USB แบบหลายๆWindows อย่างง่าย

เนื่องจากเห็นในหลายๆบอร์ด หลายๆกระทู้ มาตั้งถามว่า อยากทำ USB Boot แบบลงวินโดว์ได้หลายๆแบบ เช่น มีทั้ง Win7 Win8 บลาๆๆ

ที่จริงมันมีวิธีที่ง่ายมากๆ แต่มีแผ่นบูต ก็สามารถลงได้ทุกวินโดว์แล้ว (มันมีวิธีนี้นานแล้ว แต่ส่วนมากไม่รู้ หรือใช้งานไม่เป็น)

วิธีทำมีดังนี้
1.ไปหาโหลด PE Boot มา1ตัว หรือจะทำเองก็ได้ มีบทความพร้อมอยู่แล้วในบอร์ด gggcomputer




2.หาโปรแกรม WinNTSetup มาครับ  http://www.msfn.org/board/topic/149612-winntsetup-v372-375-beta-1/ถ้า PE boot ที่เราโหลดมาไม่มี สามารถนำโปรแกรมนี้ไปใส่ใน USB ได้เลย




3.หาไฟล์ install.wim ในแผ่นวินโดว์ที่เราต้องการมาครับ  ไม่ว่าจะเป็น win7 32bit 64bit หรือ win8.1 สามารถไปดึงมาได้หมดเลย แยกโฟลเดอร์ไว้ก็ได้ หรือรวมเป็นไฟล์เดียวก็ได้



ตัวอย่างใน USB ของผมจะแยกโฟลเดอร์ไว้แบบนี้



มาถึงวิธีการใช้งานกันละครับ
เมื่อเราบูตด้วย PE boot ของเราแล้ว ให้เราจัดการ พาติชั่นใน HDD ให้เรียบร้อย
เมื่อจัดการพาติชั่นเรียบร้อย ก็มาเริ่มกันเลยครับ

เข้าโปรแกรม WinNTSetup จาก USB ของคุณเอง







ปุ่ม Tweaks จะเป็นปุมปรับแต่งวินโดว์ สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยครับ
เมื่อเลือกเสร็จแล้ว กด *บาทข้างบนออกได้เลย



เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว ก็กดปุ่ม Setup ได้เลย จะโผล่ไปอีกหน้า


กด OK ได้เลย

จากนั้นก็รอจนมันเสร็จ ก็รีสตาร์ทเข้า วินโดว์ได้เลยครับ จะเหมือนการลงสดจากแผ่นทุกประการ

วิธีนี้สามารถนำไปใช้กับไฟล์โกส นามสกุล .wim ทั้งหลายได้ด้วยครับ

1 ความคิดเห็น :

  1. ผมอยากได้ winpeของท่านจังเลยครับ ฝากลิ้งค์ไว้ที่ google+ ได้เลยนะครับ หรือจะหาชื่อ อาร์ม อุตรดิตถ์ ใน facebook ก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ

เข้ามาดูเรากี่คนแล้วน๊าาาา